Để viêm hô hấp không còn tái phát ở trẻ

Để viêm hô hấp không còn tái phát ở trẻ - Ảnh 1.

Cách chăm sóc bé khi viêm hô hấp

Theo thống kê mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới WHO, hàng năm có hơn 4 triệu trẻ em trên thế giới tử vong vì bệnh viêm hô hấp cấp, chủ yếu do viêm phổi, đáng chú ý là một đứa trẻ dưới 5 tuổi có thể bị viêm đường hô hấp cấp từ 4 – 6 lần trong một năm.

Và điều đáng lưu ý là việc sử dụng kháng sinh chưa đúng cách, thói quen “tự bắt bệnh”, hay dùng các phương pháp dân gian thiếu hiểu biết đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình trị bệnh và làm cho bệnh ngày càng có biến chuyển nặng nề.

Để viêm hô hấp không còn tái phát ở trẻ - Ảnh 2.

Cần lưu ý chăm sức khỏe con nhỏ

Vậy làm thế nào để điều trị và phòng ngừa tối đa viêm đường hô hấp xâm nhập hay tái phát ở trẻ, xin chia sẻ cùng các phụ huynh một số phương pháp hữu hiệu

Thăm khám khi có dấu hiệu bệnh

Quan trọng nhất là nên đưa trẻ đi khám bác sĩ để đánh giá mức độ bệnh, tuyệt đối không nên tự “bắt bệnh”. Nếu bệnh ở thể nhẹ có thể chăm sóc trẻ tại nhà bằng cách cho trẻ ăn uống theo khả năng hấp thụ, vệ sinh mũi thông thoáng, bổ sung các thực phẩm giảm ho sẵn theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc tư vấn của dược sĩ chuyên môn.

Tăng cường hệ miễn dịch

Cho bé bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời, bổ sung các nhóm vitamin khoáng chất cần thiết bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý hoặc tham khảo chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn các sản phẩm thực phẩm chức năng chất lượng như dạng viên hay siro, kẹo, cốm dinh dưỡng...

Sử dụng kháng sinh trị liệu

Không tự ý dùng thuốc cho trẻ vì có thể gây ngộ độc, lờn thuốc. Nên dùng kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ; dùng đúng, dùng đủ liều lượng và đúng thời điểm; tuyệt đối không ngưng hay tự ý thay thế thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Nên chọn các cơ sở khám, cấp thuốc uy tín để điều trị cho trẻ; tái khám ngay khi xuất hiện các triệu chứng: bỏ ăn, nôn ói, sốt cao liên tục trên 39oC, thở nhanh, thở mệt, thở co lõm ngực hoặc tím tái.

Vệ sinh nơi ở sạch sẽ

Luôn phải giữ vệ sinh sạch sẽ phòng ốc, dành bầu không khí sạch - không khói thuốc, ô nhiễm là điều quan trọng giúp trẻ phòng tránh được các bệnh viêm đường hô hấp.

Để viêm hô hấp không còn tái phát ở trẻ - Ảnh 3.

Giữ bầu không khí trong lành không khói thuốc lá

Việc chăm sóc tốt sức khỏe cho trẻ nhỏ, đòi hỏi bố mẹ cần cập nhật kiến thức sức khỏe thường xuyên, nhất là kiến thức “chăm sóc sức khỏe chủ động” để tiết kiệm thời gian, nâng cao chất lượng sống cho gia đình.

Các bố mẹ có thể tham khảo qua sách báo hoặc cẩm nang sức khỏe, tham gia hội thảo chuyên đề về các bệnh lý ở trẻ nhỏ… Trẻ em thường có sức đề kháng thường yếu hơn người lớn nên việc dùng thuốc kháng sinh hay bất kỳ loại thuốc nào cũng cần tham khảo ý kiến chuyên gia để tránh những hậu quả khó lường sau này.

Trở thành thành viên “Gia đình Phano Care” để được tư vấn các bệnh lý liên quan với chuyên gia sức khỏe, nhận được lời khuyên đúng từ dược sĩ chuyên môn cho việc mua và sử dụng thuốc đúng cách.

Truy cập website: www.phanopharmacy.com hoặc gọi ngay 1900 63 64 73 để được hỗ trợ nhanh!

NGÀY HỘI SỨC KHỎE GIA ĐÌNH – PHANO CARE LẦN III- 2018 được tổ chức định kỳ hàng năm với chủ đề "Chia sẻ cùng sống khỏe" do Hệ thống nhà thuốc Phano phối hợp cùng Hội Y tế Công cộng Tp.HCM tổ chức với mục tiêu mang đến những kiến thức mới cùng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng nhất nhằm nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe chủ động trong cộng đồng.

Tham gia ngày hội để được thăm khám sức khỏe miễn phí từ các chuyên gia hàng đầu của Tập đoàn Y Khoa Hoàn Mỹ và nhận được sự tư vấn trực tiếp từ bác sĩ chuyên môn về vấn đề nóng "Kháng sinh cho Trẻ- Bạn đã biết?"- Tất cả thắc mắc về bệnh lý thường mắc phải ở trẻ nhỏ cũng như kiến thức sử dụng thuốc đúng cách sẽ được bác sĩ chia sẻ trong buổi tọa đàm.

Trải nghiệm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng của các thương hiệu nổi tiếng cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khi tham gia. Đăng ký ngay tại đây !